Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

Những bà vợ nên biết


Để có thể hiểu rõ hơn những gì chồng muốn, bạn hãy coi lại những điểm chính mà phần lớn các ông chồng đều cần, theo khảo sát của các chuyên gia:
1. Đánh giá đúng những gì họ đóng góp
Đàn ông không hề muốn mình bị coi thường hay bỏ qua những gì mình đã cố gắng. Nhiều  ông nói :”Tôi cảm thấy cô ta chỉ quý trọng tiền lương tháng của tôi thôi và nếu không có tôi nữa thì cô ta cũng chả sao”. Ai cũng muốn được đánh giá đúng, đặc biệt là các ông chồng.
Chúng ta rất dễ để ý đến những việc mà vợ/ chồng của ta không làm, nhất là khi hai người tranh cãi với nhau về những gì mình đã làm để nuôi dạy con cái trong gia đình.
Một người vợ thông minh sẽ biểu lộ sự biết ơn về bất kỳ điều gì người chồng đang làm và mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của cả hai, ngay cả khi đang bàn luận về những gì hai người sắp phải làm trong tương lai.
2. Thích thấy vợ cười, vui vẻ
Họ rất thích khi vợ mình cười với những câu chuyện đùa của họ. Họ cũng luôn thích nhìn vợ  lúc nào cũng vui vẻ. Điều đó không có nghĩa là người vợ phải cười giả tạo hay giả vờ rằng mọi chuyện đều tốt đẹp.
Thế nhưng bạn vẫn nên giữ được sự hài hước trong gia đình ngay cả khi đang có một số vấn đề và tự kềm chế những lo âu trong khoảng thời gian nào đó, dù trong lòng đang không được vui với chồng.


3. Được vợ quan tâm
Họ muốn vợ giành thời gian cho mình, lo lắng về sức khỏe, niềm vui của chồng. Nhất là khi già, cảm thấy vợ không còn quan tâm tới mình nữa sẽ làm đàn ông tổn thương mạnh mẽ, dù họ không hề thể hiện ra điều đó. Họ càng không muốn, khi đã có con thì mọi thứ dành cho con là quan trọng nhất và sức khỏe cũng như nhu cầu của họ bị vợ bỏ qua.
Ở nhiều gia đình, chính điều này đã khiến hôn nhân mất thăng bằng, dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng. Những người vợ nghĩ rằng họ đang làm điều tốt nhất khi đặt nhu cầu của con mình lên hàng đầu, họ không nhận ra rằng chồng cũng có thể bị tổn thương vì điều đó.
4. Có những khoảng thời gian riêng tư với vợ
Đơn giản có khi chỉ là dành thời gian cho nhau. Đây chính là lý do khiến khoảng thời gian “đi chơi riêng” của các cặp vợ chồng rất quan trọng. Cùng coi một bộ phim yêu thích, không bị quấy rầy bởi lũ trẻ, cùng ăn bữa sáng yên bình tại một quán ăn sang trọng. Thậm chí cả hai có thể đi bowling hay đi nhảy, tụ họp với bạn bè và thể hiện như một cặp đôi hạnh phúc chứ không phải một cặp bố mẹ.
Sự đam mê giữa các cặp vợ chồng tăng lên nhờ những khoảng thời gian này: khoảng thời gian “cặp kè”, khoảng thời gian riêng tư, khoảng thời gian cho những phần quan trọng của quan hệ tồn tại bên cạnh nhau, không liên quan đến bọn trẻ.
5. Đời sống tình dục thỏa mãn
Một cuộc hôn nhân không có đời sống tình dục đầy đam mê cũng như một món súp không có thịt, và các bà vợ thường không coi trọng điều này. Sự thật là tất cả các ông chồng nếu không có đời sống tình dục thỏa mãn với vợ mình, sẽ trở nên yếu lòng trước những tác động từ một “đối tượng” khác.
Mặc dù vẫn tồn tại những cặp vợ chồng sau một thời gian sống chung đã quyết định sẽ không "quan hệ" nữa và vẫn duy trì hôn nhân, nhưng với nhiều gia đình, điều này khiến hai vợ chồng có cảm giác như hôn nhân đang lụi tàn và tới hồi kết thúc.
Chính khi ngọn lửa đam mê của vợ chồng tắt đi, mối quan hệ của họ cũng dần thiếu đi “sức sống”.


Các bà vợ có thể gân cổ cãi đến khi họ không thể nói được nữa, bằng bất kỳ lý lẽ nào, về việc "chuyện ấy" có gì mà quan trọng như thế trong mối quan hệ của hai người. Thế nhưng sự thật không thể thay đổi được là, trong bản liệt kê những điều quan trọng trong hôn nhân của mỗi ông chồng, chuyện chăn gối luôn giữ thứ hạng cao.
Tại sao? Bởi vì chuyện chăn gối tạo cảm giác tuyệt vời, nó làm cho các ông chồng cảm thấy mình gợi cảm và được mong muốn; bởi nó làm tăng sự thỏa mãn trong hôn nhân, giúp các ông chồng cảm thấy gần gũi và kết nối được với vợ. Và điều quan trọng là nó giải tỏa stress.
Hãy nghĩ đến 5 điều trên khi bàn luận với chồng bạn về suy nghĩ của họ trong hôn nhân và những nhu cầu của họ có được đáp ứng không. Vì, cuối cùng thì điều này cũng là một trong những chìa khóa dẫn đến hạnh phúc trong hôn nhân – đó là sự giao tiếp giữa vợ chồng để cùng chia sẻ quan điểm và hiểu nhau hơn.
Khánh Chi (Theo missus.ru)

Nguồn :  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét